1. Kết quả mong đợi:

- Trẻ biết đếm đến 2. Nhận biết, đếm đúng các nhóm có 2 đối tượng và nhận biết được chữ số 2.

- Luyện kỹ năng đếm đến 2, tạo nhóm đồ vật có số lượng 2. Luyện xếp tương ứng 1-1.

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng trong gia đình.

2. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 2 cái bát, 2 cái thìa, 1 bảng con, thẻ số 1,2.

- Đồ dùng trong lớp có số lượng 2.

- Nhạc.

- Một con xúc xắc to, 2 ngôi nhà.

- Thảm ngồi cho trẻ.

3. Tổ chức hoạt động:

* Ổn định:

- Để chuẩn bị cho giờ học cô cháu mình cùng nhau vận động nào.

+ Trẻ đứng gần cô và cùng thể hiện bài hát “Lại đây với nhau”.

* Ôn nhận biết các nhóm có số lượng 1:

- Với bài hát này cô cháu mình cùng chơi một trò chơi có tên là “Xúc xắc vui vẽ” bây giờ cô cháu mình cùng chơi nha.

+ Các con đi vòng tròn hát và cô sẽ tung con xúc xắc này, trên mặt con xúc xắc có gì nào? Khi cô tung con xúc xắc này lên khi nó dừng lại mặt trên của con xúc xắc có con số, hay chấm tròn hoặc các con vật thì các con phải làm các động tác, các tiếng kêu của các con vật sao cho số lượng  tương ứng với số chấm tròn, hình các con vật. Các con có đồng ý không.

- Bây giờ các con về vòng tròn cô cháu mình cùng chơi nha.

- Cho trẻ chơi với cô 2-3 lần.

- Sau mỗi lần chơi cô nhận xét và khen trẻ.

* Đếm đến 2, nhận biết nhóm có số lượng 2, nhận biết chữ số 2:

- Chúng mình vừa được cô Lung cho chơi trò chơi “Xúc xắc vui vẽ”  rồi  bây giờ cô cháu mình cùng mang các đô dùng trở về lớp học nào.

- Trẻ đi lấy rổ về ngồi chữ U.

+ Cô mở nhạc cho trẻ đi lấy.

- Trong rổ con có gì vậy?

- Đúng rồi đấy trong rổ các con có bát, thìa và các thẻ số nữa đấy.

- Bây giờ con hãy xếp hết số bát ra thành 1 hàng cho cô nào?

+ Chúng mình nhớ xếp từ trái qua phải nhé.

- Các con hãy đếm  xem có bao nhiêu cái bát?

+ Cho lớp đếm.

- Cô cần 1 cái thìa để xúc cơm ăn, các con hãy giúp cô mang 1 cái thìa ra đặt tương ứng dưới 1cái bát nào.

+ Trẻ lấy 1 cái thìa ra đặt.

- Con hãy đếm xem có bao nhiêu cái thìa?

- 1 cái thìa  tương ứng với thẻ số 1?

+ Cho trẻ tìm thẻ số tương ứng gắn vào.

- Các con thấy số bát và số thìa như thế nào với nhau?

- Số bát và số thìa số nào nhiều hơn? Vì sao con biết?

- Số nào ít hơn? Vì sao?

- Đúng rồi số bát  nhiều hơn số thìa, số thìa ít hơn số bát vì còn 1 cái bát chưa có thìa.

- Muốn cái bát nào cũng có 1 cái thìa ta phải làm sao?

+ Cho trẻ thêm 1cái thìa vào và đếm số lượng.

- Bây giờ số bát và số thìa  như thế nào? Và bằng mấy?

- Đúng rồi, 1cái thìa thêm 1 cái thìa nữa là thành 2 cái thìa.?

- Vậy số 1 có còn tương ứng nữa không?

+ Cho trẻ cất thẻ số 1.

- Còn số bát thì sao, các con đếm cho cô xem có bao nhiêu cái bát?

- Tất cả có mấy cái bát?

- Có 2 cái bát  và 2 cái thìa thì tương ứng với thẻ số mấy?

- Các con hãy tìm và  gắn thẻ 2 phía bên phải cạnh số bát, số thìa giúp cô nào?

- Sau đó cô đọc và giới thiệu chữ số 2: Đây là chữ số 2 gồm có 2 nét 1 nét cong xiên kéo dài từ trái sang phải nối với 1 nét thẳng ngang ở phía dưới.

+ Cho cả lớp phát âm, tổ, cá nhân phát âm.

- Sau đó cô cho trẻ cất dần số bát và số thìa vào rổ.

+ Trẻ vừa cất vừa đếm cùng cô.

- Giáo dục trẻ: Các con ơi, cái bát, cái thìa và một số đồ dùng khác như quạt, ti vi …là các đồ dùng trong gia đình được chúng ta sử dụng hàng ngày. Vì vậy các con phải biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng đó, các con nhớ chưa?

* Luyện tập:

- Các con hãy nhìn xem xung quanh lớp chúng mình có những nhóm đồ vật nào có số lượng là 2.

+ Cho trẻ lên chỉ các đồ dùng đó và đếm cho cả lớp xem.

- Và bây giờ cô mời các con cùng mang các đồ dùng về với gia đình của mình nào.

+ Cô mở nhạc cho trẻ đi cất và lại đứng gần cô.

- Trò chơi: Kết bạn.

+ Cách chơi: Trên tay cô Lung cầm các thẻ bài chơi của trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu các con là đi vòng tròn theo nhạc khi cô nói kết bạn, kết bạn thì các con trả lời như thế nào?(Kết mấy, kết mây).

+ Sau đó cô sẻ đưa thẻ bài ra cho các con xem trên thẻ bài có gì và yêu cầu của thẻ bài dành cho các con.

+ Cô cho trẻ chơi 2-3 lần và nhận xét khen trẻ.

- Trò chơi: Về đúng nhà.

+ Cách chơi: Xung quanh lớp cô có rất nhiều ngôi nhà, các con nhìn xem các ngôi nhà có gì đặc biệt?

+ Mỗi bạn cầm 1 thẻ số khác nhau vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh của cô “Tìm nhà tìm nhà “ thi các bạn cầm thẻ số nào thì về với ngôi nhà có số người tương ứng với số thẻ của mình

- Luật chơi: nếu bạn nào về nhầm nhà thì phải nhảy lò cò

+ Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.

+ Mỗi lần chơi xong cô kiểm tra kết quả và khen trẻ.

- Kết thúc: Cho trẻ đi thu dọn đồ dùng cùng với cô.