Lớp học hạnh phúc là lớp học được xây lên từ trái tim biết yêu thương, và chúng ta sẽ nhận lại được quả ngọt từ sự yêu thương đó. Hãy làm cho mỗi lớp học, mỗi ngôi trường thực sự trở nên hạnh phúc, mỗi ngày đến trường của các con thực sự là một ngày vui.

TRƯỜNG MẦM NON XUÂN YÊN TRANG TRÍ LỚP HỌC HẠNH PHÚC

Trẻ em chính là những mầm non tương lai của đất nước. Chính vì vậy mà việc trang trí không gian trường mầm non rất quan trọng. Trang trí lớp học mầm non hạnh phúc là một cách tạo cho trẻ nhỏ có một không gian thoải mái để vui chơi, đồng thời kích thích sự phát triển của não bộ trẻ nhỏ qua các hình thù.

Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong học tập của trẻ. Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm là môi trường hoạt động mà trẻ tham gia xây dựng cùng giáo viên và là môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ như:

- Sắp xếp thuận tiện khi sử dụng;

- Phong phú các góc hoạt động;

- Học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau;

- Tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương;

- Có nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động;

- Kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo, hợp tác trò chuyện và chia sẻ ý tưởng.

Thực hiện chuyên đề “Xây dựng lớp học hạnh phúc”. Trường mầm non Xuân Yên  đã xây dựng kế hoạch và triển khai nội dung cũng như hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả chuyên đề. Trong đó việc xây dựng môi trường “Lớp học hạnh phúc” là một trong những nội dung được nhà trường triển khai bằng việc tổ chức chấm trang trí môi trường nhóm lớp và làm đồ dùng đồ chơi theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.

Với nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các giáo viên đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng lồng ghép Steam và tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương, Học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau; và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.

Đến với góc tuyên truyền đối với phụ huynh, gió viên sử dung các nguyên vật liệu phế thải như bìa  các tông, dây… Bé với chủ đề ; Góc xây dựng; Góc kêt chuyện; Góc âm nhạc; Góc học tập, Góc thiên nhiên…giáo viên trang trí những hình ảnh sống động mang tính mở, tận dụng các nguyên liệu sẵn có nhằm kích thích sự hứng thú của trẻ.

Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và “xây dựng lớp học hạnh phúc” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: Học bằng chơi, chơi mà học.

          Dưới đây là một số hình ảnh trang trí của các giáo viên.

 

 

 

                                                                                                Người viết bài

                                                                                                 Giáo viên : Lê Thị Thúy